Là mình rảnh rỗi trong một tối Chủ Nhật nên cố viết lại lời của em ấy bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Mình ước mình đã nghe và hiểu những gì em ấy muốn nói sớm hơn.

[Viet trans] ALWAYS _ Rap Monster BTS
Tỉnh giấc vào một sớm mai,
Và tôi ước mình đã chết.
Muốn ai đó kết liễu cuộc đời này
Trong thứ im lặng ồn ã ấy
Tôi tồn tại để thấu hiểu thế giới
Nhưng cớ sao nó chưa từng thấu lòng tôi?
À khoan, bởi một phần quan trọng đã bị lượt mất (*)
Vậy nên mọi người ơi, cái thế giới này đang cố làm tổn thương tôi đấy.(**)
Tôi nhớ tôi.
Tôi nhớ tôi, người ạ.
Tôi mong là tôi.
Giá như tôi có thể chọn chính mình.
Cớ sao bản thân tôi quá đỗi háo hức
Song chưa thể làm nên trò trống gì?
Luôn là vậy
Luôn như thế
Mãi là như thế
Mãi lạc mất phương hướng của mình
—–
Nếu một lần gặp Chúa, tôi sẽ nói với ông rằng
Cuộc đời là ly cà phê đắng mà tôi không hề gọi
Tôi sẽ chộp cổ áo và cho ông biết rằng
Cái chết là ly Americano
Mà ông không thể nào rót đầy lại.
Ngài có chắc là Ngài còn tồn tại?
Nếu có xin hãy cho tôi biết
Tôi thấy hơi thở của mình
Đọng lại nơi ô cửa kính
Người chết rồi!
Người là Cha, nhưng Người đã chết.
Người Cha đã chết, Người chẳng lắng nghe tôi!
Cha ơi, xin Cha hãy lắng nghe con!
Cớ sao bản thân tôi quá đỗi háo hức
Song chưa thể làm nên trò trống gì?
Luôn là vậy
Luôn như thế
Mãi là như thế
Mãi lạc mất phương hướng của mình.
Note:
(*) Namjoon dùng từ “이해” để diễn tả sự thấu hiếu. Câu tiếp theo Namjoon muốn nói một nửa của “이해” đã bị lượt mất, ám chỉ chỉ còn “해”. Mà động từ “해하다” lại có nghĩa là “làm đau/ làm tổn thương”.
(**) Thêm nữa, trong câu này, Namjoon dùng đuôi câu “하잖아”. Đuôi câu này được dùng khi muốn người mình truyền tải tới thật chú ý vào lời mình muốn nói.
https://soundcloud.com/bangtan/01-1
#BTS #Bangtan #Rapmonster #Always

Leave a Reply

